เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้นักเรียน ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 นักเรียนสามารถขอเอกสารทางการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ได้ 5 ประเภทเอกสาร ดังนี้
- สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) กรณียังไม่สำเร็จการศึกษา
- ใบรับรองผลการศึกษา (ปพ.7) กรณียังไม่สำเร็จการศึกษา
- เอกสารทางการศึกษาฉบับภาษาอังกฤษ (Transcript) กรณียังไม่สำเร็จการศึกษา
- ใบรับรองผลการศึกษาฉบับภาษาอังกฤษ แบบทั่วไป กรณียังไม่สำเร็จการศึกษา
- ใบรับรองผลการศึกษาฉบับภาษาอังกฤษ แบบระบุห้วงเวลาเรียน (ทุนญี่ปุ่น) กรณียังไม่สำเร็จการศึกษา
สำหรับเอกสารปพ.7 หรือใบรับรองผลการศึกษาฉบับภาษาอังกฤษที่ต้องรับรองความประพฤติและ/หรือความสามารถพิเศษ และเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ ให้นักเรียนติดต่อยื่นคำร้องที่ห้องทะเบียนฯ เช่นเดิม
ขั้นตอนการขอเอกสาร
- นักเรียนเข้าสู่แบบฟอร์มที่ https://bod.in.th/edudoc-covid19 โดยใช้อีเมล @bodin.ac.th ของตนเองเท่านั้น
- นักเรียนควรอ่านตัวอย่างในการกรอกข้อมูลเพื่อความถูกต้องในการกรอก เพื่อให้นักเรียนได้รับเอกสารตามที่กำหนด
- เมื่อนักเรียนกดส่งแบบฟอร์มแล้ว โรงเรียนจะมีอีเมลยืนยันการสร้างคำขอเอกสารส่งไปยังอีเมล @bodin.ac.th ของนักเรียน (หากนักเรียนไม่ได้รับอีเมลภายใน 1 ชั่วโมง กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบที่ https://itsupport.bodin.ac.th/ จากนั้นกดสร้าง Ticket เลือกหมวดหมู่เป็น ระบบขอเอกสารทางการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ จากนั้นระบุรายละเอียดของคุณ และกดส่งข้อความ)
* สามารถขอเอกสารทางการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ ได้เฉพาะนักเรียนปัจจุบันเท่านั้น
การรับเอกสาร
- เอกสารที่ขอ จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 วันทำการ
- วันที่มารับเอกสารให้นักเรียนนำรูปขนาด 3 x 4 เซนติเมตร (ขนาดหนึ่งนิ้วครึ่ง) ตามจำนวนเอกสารที่ขอ (นักเรียนสามารถดูรายละเอียดของรูปถ่ายได้ในแบบฟอร์มคำขอเอกสาร https://bod.in.th/edudoc-covid19)
- กรณีนักเรียนมารับเอกสารเอง ให้นักเรียนแต่งกายชุดนักเรียนหรือชุดพละ (หรือสามารถให้ผู้ปกครองมารับเอกสารแทนได้)
- เมื่องานทะเบียนฯ จัดทำเอกสารของนักเรียนเรียบร้อยแล้ว โรงเรียนจะส่งอีเมลแจ้งสถานะไปยังอีเมล @bodin.ac.th ของนักเรียน เพื่อแจ้งว่าเอกสารดำเนินการเรียบร้อยแล้ว
ข้อสังเกต
- นักเรียนควรสังเกตอีเมลบริเวณส่วนหัวของฟอร์ม ว่าเป็นอีเมลของนักเรียนหรือไม่